บัวขาว พ่ายให้กับ ริสโค ในศึก Enfusion ที่ UAE อย่างน่ากังขา มีคลิป!

0
1030
บัวขาว Vs ริสโค
บัวขาว Vs ริสโค

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา การแข่งขันกีฬาชกมวย ในรายการ Enfusion ครั้งที่ 63 ที่ กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี ระหว่าง นักชกขวัญใจชาวไทย บัวขาว บัญชาเมฆ ปะทะกับ “เจ้ากระทิงคลั่ง” โจเนย์ ริสโค นักชกชาวสเปน ทั้งคู่คือคู่เอกของรายการในรุ่นพิกัด 70 กิโลกรัม โดยกฎกติกาในการแข่งขันรายการนี้ จะชกกันภายใน 5 ยก ยกละ 3 นาที และห้ามใช้ศอกเด็ดขาด

เริ่มยกแรก โจเนย์ ริสโค นักชกชาวสเปน เดินหน้ารุกออกหมัดอย่างต่อเนื่อง แต่บัวขาวสวนกลับด้วยการเตะและแทงเข่า ในช่วงท้ายยกแรก ริสโค โดนบัวขาวเตะตัดล่าง เสียหลังล้มลงไป แต่ริสโคก็ลุกขึ้นมาออกหมัดจนจบยกแรกไป พอเริ่มยกที่สองและยกที่สาม นักชาวสเปนเน้นการออกหมัดแบบที่ตัวเองถนัดเหมือนเดิม ทางบัวขาวก็สวนกลับโดยการออกอาวุธให้หลากหลาย ทั้งหมัด ตีเขา เตะ

ก่อนจบยกที่สอง บัวขาวได้มีอาการบาดเจ็บบริเวณนิ้วโป้งเท้าซ้ายฉีก แต่ก็ยังไม่ละความพยามยาม สู้ต่อไป ถึงยกที่สี่ บัวขาว เป็นฝ่ายเดินเข้าหาและเปิดเกมบุกเต็มที่ ทาง ริสโค เริ่มมีอาการเหนื่อยล้า ต่อจากนั้นในยกที่ 5 ยกสุดท้ายบัวขาวเดินหน้าอย่างต่อเนื่องเรียกเสียงฮือฮาจากกกองเชียร์อย่างมาก และทั้งคู่ก็จบด้วยยกที่ 5 ต้องวัดที่คะแนนของกรรมการ

จากนั้นพิธีกรได้รวบรวมผลคะแนนและประกาศผลการแข่งขัน ปรากฎว่า โจเนย์ ริสโค นักชกชาวสเปน เป็นฝ่ายชนะคะแนนไป รักษาเข็บขัดแชมป์ Enfusion รุ่นพิกัด 70 กิโลกรัมได้ต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้ บัวขาว ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเขาจะพยามทำให้ดีที่สุดพร้อมทั้งไม่ประมาทคู่ต่อสู้ รวมถึงกฎกติกาของรายการ Enfusion กำหนด โดยไม่รู้ว่าจะเป็นแบบไหน สำหรับบัวขาว บัญชาเมฆ จะเดินทางกลับประเทศไทยด้วยสายการบินไทย ไฟต์ TG 0518

Facebook Comments Box