นิวพอร์ท คันทรี V ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ไก่เดือยทองเกือบไม่รอด!

0
1094
นิวพอร์ท คันทรี V ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส
นิวพอร์ท คันทรี V ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส

ไก่เดือยทองท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส เกือบไม่ได้ไปต่อในรอบ 5 ฟุตบอลเอฟเอคัพ หลังจากที่เมื่อคืนบุกไปยืนทีมจากลีกทู นิวพอร์ท คันทรี แต่กลับเจอเจ้าบ้านเซอร์ไพส์ ขึ้นนำก่อน แล้วกว่าจะตีเสมอได้เกือบท้ายเกม เล่นเอาพี่พอช (เมาริซิโอ พอเช็ตติโน) ใจหายแวบ

โดยไก่เดือยทองออกไปยืน ใช้แผนหน้าสอง 3-1-4-2  แฮรี่ เคน กับ ยอเรนเต้ ลงเป็นคู่หน้าล่าตาข่าย มิเชล วอร์ม ลงเฝ้าเสา หลังบ้านรับหน้าที่โดย ควน ฟอยด์,  เอริก ไดเออร์, จาน เวอร์ตองเกน กลางรับเลือกใช้งานทางด้าน วิกเตอร์ วานยามา ริมเส้นเป็น คีแรน ทริปเปียร์ กับ มูซา แดมเบเล กองกลางสองตัว มุสซา ซิสโซโก้ กับ วอล์กเกอร์-ปีเตอส์  ส่วนมากจะเป็นดาวรุ่งลงมาผสมๆ กับตัวหลักเพื่อให้ได้เก็บประสบการณ์

แต่กลับกลายเป็นงานหยาบสำหรับทีมเยือนจากลีกสูงสุดที่โดนทีมเจ้าบ้านจากลีกทูขึ้นนำก่อน ในนาทีที่ 38 โดยการเปิดโค้งๆ จากทางด้านขวาเข้ามาที่เสาสองของ ร๊อบบี้ วิลล์มอตต์ จากนั้นกองหน้าตัวเก่งของเจ้าบ้าน พาเดร็ก อามอนด์ กระโดดขึ้นแย่งโหม่งผ่านมือ มิเชล วอร์ม ขึ้นนำอย่างสุดช็อก เจ้าบ้านจากลีกทูขึ้นนำก่อน 1-0 จากนั้นทางไก่เดือยทองพยายามจะเอาประตูตีเสมอคืนให้ได้ โหมบุกอย่างหนัก แต่เจ้าบ้านก็ยังพอจะมีสวนกลับมาบ้างเป้นครั้งคราวจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ที่ไม่มีใครคาดคิด เจ้าบ้านในลีกทูขึ้นนำทีมใหญ่จากลีกสูงสุด 1-0

กลับมาครึ่งหลังทางไก่เดือยทองก็พยายามครองเกมบุกอย่างต่อเนื่องแต่ก็ไม่ได้ประตุตีเสมอสักทีจนถึงท้ายเกมนาทีที่ 82 ไก่เดือยทองได้ลูกตั้งเตะมุมจากทางซ้ายรับหน้าที่โดย คีแรน ทริปเปีย เปิดลูกพุ่งยัดมาทางเสาแรก ก่อนที่นักเตะเกาหลีฟอร์มกำลังฮ็อต ที่ถูกเปลี่ยนลงมาจะวิ่งปาดหน้ากองหลังมาดีดลูกส้นกลางอากาศไปทางเสาสอง ที่มีแฮรี่ เคน ยืนอยู่โล่งๆ คนเดียวจัดการแปบอลนิ่มๆ ด้วยขวาเข้าไปเป็นประตูตีเสมอให้ทีมเยือนจากลีกสูงสุดรอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด จบเกมเสมอไปที่ 1-1 ทำให้ต้องมีเกมนัดที่สองที่ต้องลำบากทีมจากลีกทู ที่จะต้องไปเยือนสนามเหย้าช่วงคราวของไก่เดือยทองที่เวมบลีย์อีกครั้งนึง

ราคาบอล : ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ต่อ 2 ลูก
ผลบอล : นิวพอร์ท คันทรี 1 – 1 ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส

Facebook Comments Box