คล็อปป์ มั่นใจ! พา “หงส์แดงลิเวอร์พูล” ขึ้นท็อปโฟว์ลีกสูงสุดอังกฤษ

0
1679

Liverpool

หงส์แดงลิเวอร์พูล พวกเขาเคยเป็นทีมยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ ถ้าพูดถึงท็อปโฟว์ลีกสูงสุดของอังกฤษแน่นอนต้องมีพวกเขาเป็นหนึ่งในนั้น แต่ช่วงหลังที่ผ่านมานี้ พวกเขาเองกลับถูกหลายๆ ทีมเบียดขึ้นมาเป็นท็อปโฟว์แทนที่พวกเขา ทำให้พวกเขาไม่ได้ผ่านเข้าเล่นในฟุตบอลถ้วยยุโรปมานานมากแล้ว นับตั้งแต่ฤดูกาล 2008/09

“เจเก้น คล็อปป์” ยังคงมั่นใจว่าเขาจะพาหงส์แดงบินขึ้นไปอยุ่ท็อปโฟว์ได้เมื่อจบฤดูกาล ซึ่ง ณ เวลานี้พวกเขาอยู่ที่อันดับ 3 โดยมี 50 แต้มเท่ากับทางด้านสิงห์บลูเชลซีของอันโตนิโอ คอนเต้ ที่ฟอร์มพักหลังเริ่มไม่ค่อยดี แต่ก็ยังวางใจไม่ได้ เพราะไก่เดือยทองท็อตแนมฮ็อตสเปอร์ที่มีกองหน้าที่ฮ็อตที่สุดในเวลานี้ มีแต้มตามจี้พวกเขามาติดๆ ที่ 48 แต้ม

“เมื่อเปิดฤดูกาลมา แน่นอนคุณมีความฝัน คุณมีเป้าหมาย และคุณจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อมันเป็นจริง การจะเป็นแชมป์ในฤดูกาลนี้อาจจะเป็นแค่ความฝันไปแล้วโดยเฉพาะพวกเรา และไม่ใช่แค่พวกเราด้วย เนื่องจากฤดูกาลนี้มันเป็นของซิตี้(แมนเชสเตอร์ซิตี้) ถึงอย่างนั้นเราจะพยายามทุกอย่างเพื่อตำแหน่งรองแชมป์ ถ้าเราไม่สามารถคว้าแชมป์ได้แล้ว แต่หากเราจบที่ 2, 3 หรือ 4 เมื่อมองกลับไปมันก็เป็นเรื่องดี และยากที่จะมาถึงได้ ใครหลายคนอาจจะคิดว่าเป็นอาร์เซนอลแน่ แต่ไม่ใช่ฤดูกาลนี้ พวกเขามี 5 แต้มที่ยังตามหลังสเปอร์ สำหรับพื้นที่ในการไปเล่นแชมป์เปี้ยนลีกในฤดูกาลหน้า และคิดว่าพวกเขา(สเปอร์) น่าจะจบที่ 4 ของตารางได้” คล็อปป์กล่าว

ในขณะที่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาลิเวอร์พูลได้ขาย เฟลิปเป้ คูตินโญ่ ให้กับทางบาร์เซโลน่าไป 142 ล้านปอนด์ไป แล้วทางสเปอร์ยังคงมีตัวหลักครบในการที่จะเจอกันในวันพรุ่งนี้ เมื่อมีการถามเกี่ยวกับคู่แข่งในวันพรุ่งนี้ คล็อปป์บอกว่า

“ผมพูดได้เลยว่าพวกท็อตแนมฮ็อตสเปอร์เป็นทีมที่น่าประทับใจมาก ผมไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับความสัมพันธ์ภายในของพวกเขามากนัก แต่เห็นได้ชัดว่าพวกเขาอยู่ด้วยกัน เล่นด้วยกันเป็นกลุ่มเป็นก้อนเดียวกัน ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีนะ แฮรี่ เคน ก็ยังคงอยู่ที่นั่น มันจะเป็นการซื้อตัวที่คุ้มค่าที่สุด ถ้ามีทีมไหนสักทีมที่มีเงินมาก หรือมากพอที่จะให้คำถามกับเขาว่า คุณไม่สนใจเล่นให้กับพวกเราเหรอ? เขาเป็นคนที่โดดเด่นที่สุด นับตั้งแต่ผมมาที่เกาะอังกฤษนี้ ส่วน เดเล อัลลี ฤดูกาลนี้อาจจะไม่โดดเด่นเหมือนฤดูกาลที่แล้ว แต่ฟอร์มการเล่นเขาก็ยังคงเส้นคงวา เหมือนกันกับ (คริสเตียน)อีริกเซน และ (เฮือง-มิน)ซอน และถ้าพวกเขาได้เล่นด้วยกัน มันเป็นอะไรที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ไม่ว่าสโมสรไหนจะซื้อนักเตะจากที่ใดมาได้ก็ตาม แต่มันคงไม่ใช่จากพวกเขา(สเปอร์) บางทีพวกเขาอาจจะไม่ต้องการย้ายออก คุณสามารถทำงานกับพวกเขาได้จนพวกเขาอายุ 30 มันเป็นอะไรที่น่าประทับใจมาก ”

Facebook Comments Box