“แหลม ศรีสะเกษ” เตรียมขึ้นชกป้องกันแชมป์โลก สหรัฐอเมริกา

0
1165

แหลม ศรีสะเกษ

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ เตรียมบินไปสหรัฐอเมริกาวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อเก็บตัวขึ้นสังเวียนป้องกันแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC กับผู้ท้าชิง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า อดีตแชมป์โลก ชาวเม็กซิกัน ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 ที่สังเวียน เดอะ ฟอรั่ม อิงเกิลวูด แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เตรียมออกอากาศถ่ายทอดสดทางช่อง เวิร์คพ้อย (23) ตามเวลาประเทศไทย

ความคืบหน้าของนักชกชาวไทยระหว่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น และ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า (WBC) รุ่น 115 ปอนด์ ได้มีการขึ้นชั่งน้ำหนักตัวอย่างเป็นทางการก่อนขึ้นชก 30 วัน ความต่างน้ำหนักตัวของนักมวยทั้งสองน้ำหนักจะต้องไม่เกิน 10 เปอร์เซ็น โดย “แหลม” ศรีสะเกษ มีน้ำหนักตัว 125 ปอนด์ ส่วน ฮวน ฟรานซิสโก้ มีน้ำหนักตัว 126.5 ปอนด์ ต่างกันเพียงเล็กน้อย

ทางด้านของนักชกไทย เจ้าแหลม ศรีสะเกษ ยังคงฟิตซ้อมอยู่ทุกวันเป็นไปตามแผนที่วางไว้ต้องมีความฟิต ความแข็งแกร่ง ความว่องไวให้มากขึ้น และทาง ”หมอซ้ง” ณรงค์ เฮงตระกูล ผู้คลุกคลีอยู่กับวงการมวยและใกล้ชิดกับนักมวยเป็นอย่างมาก เผยว่า ”ผมกล้าฟันธงเลยว่า ศรีสะเกษ ขึ้นชกในครั้งนี้จะเป็นฝ่ายปิดบัญชีความพ่ายแพ้ให้กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า และจะคว้าชัยชนะถึงขั้นน็อคคู่ต่อสู้ ผมกล้าพูดยอมเสียชื่อหน้าแตกเลย”

สำหรับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เป็นนักชกนักมวยสากลขวัญใจชาวไทย ที่เพิ่งประสบความสำเร็จมาปีที่แล้วโด่งดังไปทั่วโลก ได้รับแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์เวท (พิกัด 115 ปอนด์) สองสมัย และเป็นนักมวยอันดับ 1 ของเอเชีย อันดับ 5 ของโลก ถ้าเทียบรุ่น สถิติการขึ้นชกมวย WBC ชกทั้งหมด 49 ไฟต์ ชนะ 44 ไฟต์ ชนะน็อค 40 ไฟต์ แพ้ 4 (น็อค2) เสมอ 1 ร่วมส่งกำลังใจแรงเชียร์ของชาวไทยได้ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 นี้ ทางช่อง เวิร์คพ้อย

Facebook Comments Box