เจ้าอุ้ม! รู้สึกอย่างไร! เมื่อลงซ้อมกับทีมใหม่ “วิลเซล โกเบ” วันแรก!

0
1193

ธีรทร บุญมาทัน

เจ้าอุ้ม! “ธีรทร บุญมาทัน” นักฟุตบอลคนที่ 3 ของประเทศไทย และของ สโมสรเมืองเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด  ที่ได้ย้ายไปค้าแข้งกับทีมเจลีก ญี่ปุ่น ภายใต้ต้นสังกัดใหม่ “วิสเซล โกเบ” ทีมอันดับ 9 ของเจเลีก ในฤดุกาลที่ผ่านมาด้วยสัญญายืมตัวจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด 1 ฤดูกาล และเจ้าทตัวได้เดินทางไปตรวจร่างกายผ่านฉลุยไม่ติดปัญหาใดๆ

โดย “อุ้ม” ได้กล่าวกับสื่อว่า “ต้องขอขอบคุณ เมืองทองฯ ที่ทำให้ดีลนี้เกิดขึ้น ถ้าไม่ได้การสนับสนุนที่ดีจะไม่เกิดดีลนี้ขึ้นแน่นอนครับ และเป็นความใฝ่ฝันของผมที่จะได้ไปเล่นเจลีกซักครั้งในชีวิต”

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เจ้าอุ้มได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่แคมป์ ของกับสโมสร วิลสเซล โกเบ ครั้งแรก หนึ่งในนั้นมี ลูคัส โพโดสกี้ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมัน ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 รวมถึงเพื่อนๆ สตาฟโค้ช ทุกๆคน ซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี พวกเรียกชื่อ ธีรทร บุญมาทัน ว่า “บุญจัง” เนื่องมาจากคนญี่ปุ่นชอบอ่านชื่อนามสกุลเป็นอย่างแรก สำหรับการซ้อมมื้อแรกของ อุ้ม เจ้าตัวได้ตงลงใส่เสื้อเบอร์ 30 เริ่มต้นนด้วยการวิ่งเบาๆ ยืดเส้นยืดสาย และวิ่งสลับขาตามเฮดโค้ชสั่ง ตามด้วยการแปบอลรับบอลส่งกันตามจุดต่างๆ ใช้เวลารวมทั้งหมดประมาณ 30 นาที

ต่อจากนั้นได้ถูกแยกไปวิ่งจ็อกกิ้งและฟิตเนสตามเบาๆ ลำดับ เพราะทีมเห็นว่ายังมีอาการเมื่อยล้าจากการแข่งขัน เอเอฟซีแชมป์เปี้ยนลีกรอบเพลออฟ ที่ เมืองทองฯ บุกไป แพ้ คาชิว่า เรย์โซล หลังซ้อมเสร็จ ธีรทร โดนสื่อญี่ปุ่นรุมสัมภาษณ์ เจ้าตัวได้ตอบกับสื่อว่า “ผมรู้สึกดีใจที่ได้มาซ้อมกับทีมวันแรก แต่ยังทำอะไรไม่ได้มากมายจากการดูการซ้อมของเพื่อนร่วมทีม พวกเขาทำงานหนักและไวมาก ผมต้องทำทุกอย่างเพื่อให้โค้ชและเพื่อนร่วมทีมยอมรับกับการเป็น 11 ตัวจริง”

สำหรับ ธีรทร บุญมาทัน ย้ายเข้ามาร่วมกับทีม เอสซีจี เมืองทอง ยุไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2016 – ต้นปี 2018 ลงเล่นให้ทีมทั้งหมด 41 นัด ยิงไปได้ 9 ประตู

Facebook Comments Box