แน่นอนแล้ว!! สโต๊ค ซิตี้ ตกชั้นพรีเมียร์ลีกปีนี้ ในรอบ 10 ปี

0
1171

stoke city

เกมการแข่งขันพรีเมียร์ลีก วันที่ 5 พฤษภาคม ช่วงเย็นที่ผ่านมา ระหว่างคู่ “ช่างปั้นหม้อ” สโต๊ค ซิตี้ เปิดบ้านพบกับ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัน พาเลซ ผลการแข่งขันปรากฎว่า คริสตัน พาเลซ สามารถพลิกกลับมาชนะสโต๊คได้ในครึ่งที่สอง ด้วยสกอร์ 1-2 และส่งผลให้ทีมสโต๊ค ซิตี้ ตกชั้นพรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดของอังกฤษ เป็นทีมแรก ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาโลดแล่นอยู่บนพรีเมียร์ได้ติดต่อกันถึง 10 ปี

ในเกมการแข่งขันครึ่งแรก เจ้าบ้านสโต๊ค ซิตี้ บุกอยู่ตลอดและเกือบได้ประตูขึ้นนำอยู่หลายครั้ง สุดท้ายก่อนจบครึ่งแรก นาทีที่ 43 พวกเขาก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะการทำฟาวของกองหลังคริสตัน พาเลซ ทำให้สโต๊ค ได้เตะลูกฟรีคิกระยะ 25 หลา เป็นทาง เซอร์ดาน ชาคิรี่ เป็นคนรับหน้าที่ยิง บอลพุ่งเข้าเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม และจบการครึ่งแรก

ถัดมาในครึ่งที่สองเป็นทางฝั่งทีมเยือนคริสตัน พาเลซ เร่งเกมบุกใส่สโต๊ค อย่างนักและได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 68 โดยซาฮา วิ่งเข้ามาตัดบอลได้กลางสนามเลี้ยงขึ้นไปจ่ายบอลให้ รูเบน ลอฟตัส ซีค และแทงบอลต่อไปให้ เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ ที่วิ่งตามมาข้างหลังยิงผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไป ก่อนจบเวลาการแข่งขันในนาทีที่ 68 คริสตัน พาเลซ ได้ประตูชัย 2-1 จากการที่ทีมเจ้าบ้านสโต๊คโดนสวนกลับ เจฟฟรีย์ ชลุปป์ เปิดบอลไปข้างหน้าให้กับ พาทริค ฟาน อานโฮลท์ ยิงเป็นประตูได้ในที่สุด และจบเกมการแข่งขัน ทำให้สโต๊ค ซิตี้ เป็นทีมแรกที่ตกชั้นหล่นลงไปเล่นในดิวิชั่นสอง แชมเปียนส์ชิพ อังกฤษ ในรอบ 10 ปี ของพวกเขา ส่วนทางด้านคริสตัน พาเลซ รอดการตกชั้นพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ได้อย่างหวุดหวิด

Facebook Comments Box