ทีมชาติไทย พ่าย สโลวาเกีย พลาด แชมป์คิงส์คัพ 2018

0
1350

ทีมชาติไทย Vs สโลวาเกีย

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ 2018 ครั้งที่ 46 คู่ชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติไทยพบกับทีมชาติสโลวาเกีย ผลการแข่งขันปรากฎว่าทีมชาติไทยพ่ายให้กับทีมชาติสโลวาเกียทีมอันดับ 29 ของโลก ด้วยสกอร์ 2-3 ทำให้ทีมชาติไทยไม่สามารถป้องกันแชมป์คิงส์คัพ 3 สมัยติดไว้ได้ ส่วนทีมชาติสโลวาเกียคว้าแชมป์คิงส์คัพไปได้เป็นสมัยที่ 2 หลังจากเข้าร่วมการแข่งฟุตบอลคิงส์คัพ 2004 และ 2018 นับว่าการเข้าร่วมแข่งของสโลวาเกียมาสองครั้งคว้าแชมป์ได้ 100 เปอร์เซ็น

เริ่มครึ่งแรกการครองบอลของทั้งสองทีมถือว่าสูสีกัน เข้าสู่นาทีที่ 10 ไทยเสียประตูแรกให้กับสโลวาเกีย จากจังหวะโรเบิร์ต มัค กระชากลากเลื้อยมาทางแบ็กขวา ฟิลิป โรลเลอร์แบ็กขวาของไทยเอาไม่อยู่ ก่อนจะส่งบอลตัดมากลางประตูเป็น อ็องเดรจ์ ดูด้า สกิดบอลเข้าไป

ในนาที 34 ไทยโดนสโลวาเกียบุกโต้กลับเร็วได้ประตูที่ 2 จาก โรเบิร์ต มัค เลี้ยงบอลทะลุเข้าเขตโทษผ่านกองหลังทีมชาติไทยหมด ก่อนจะยิงด้วยเท้าขวา 12 หลา บอลพุ่งเข้าประตู

ก่อนจะจบครึ่งแรกนาที 42 ทีมชาติไทยได้ประตูตีไข่แตก 1-2 จากความผิดพลาดของผู้รักษาประตูของสโลวาเกีย ส่งบอลพลาดไปเข้าทาง ธีรศิลป์ แดงดา และธีรศิลป์ส่งบอลบอลผ่านทะลุไปให้ จักรพันธ์ แก้วพรม ยิงเข้าประตูไปอย่างง่ายๆ จบครึ่งแรก ไทย 1-2 สโลวาเกีย

ต่อกันในครึ่งเวลาหลังทีมชาติไทยเน้นเกมบุกอยู่เรื่อยๆ และครองบอลได้เหนือกว่า แต่ในนาที 68 สโลวาเกียได้ประตูนำห่างอีกครั้ง 3-1 ในจังหวะ เอริค  พาซินด้า ตั้งป้อมยิงกว่า 20 หลา บอลชนเสาเข้าประตู ถัดมาในนาที 79 ไทยได้ประตูไล่มา 3-2 จากลูกฟรีคิกเรียบๆ เข้ามากลางประตู เป็นทาง พรรษา เหมวิบูลย์ แปรเข้าประตู จบเกมการแข่งขันทีมชาติสโลวาเกียคว้าแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 ไปครอง

Facebook Comments Box