ญี่ปุ่น แพ้ กาน่า คาบ้าน 0-2 นัดอุ่นเครื่องบอลโลก 2018

0
989
ญี่ปุ่น Vs กาน่า
ญี่ปุ่น Vs กาน่า อุ่นเครื่องฟุตบอลโลก 2018

ทีมยักษ์ใหญ่จากทวีปเอเชีย ซามูไรสีน้ำเงิน ทีมชาติญี่ปุ่น เปิดนิสสันสเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ดาวดำ ทีมชาติกาน่า ในฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องก่อนไปลุยบอลโลกที่รัสเซีย ด้วยแฟนบอลที่มาเชียร์เจ้าบ้านเปิดเกมบุกใส่ก่อนตั้งแต่ต้นเกมเลย มีโอกาสเกือบจะได้ประตูจากการยิงของ ยูยะ โอซาโกะ แต่ก็ไม่สามารถผ่านมือนายทวาร ริชาร์ด โอฟารี ของกาน่า

แต่แล้วในนาทีที่ 8 แฟนบอลซามูไรถึงกับเงียบกริบทั้งสนามหลังทีมเยือนกาน่าได้ลูกฟรีคิกระยะหวังผลหน้ากรอบเขตโทษระยะ 22 หลา และเป็น โธมัส พาตีย์ ยิงฟรีคิกทะลุกำแพง สวนตัวนายทวาร เอจิ คาวาชิมะ ที่เหมือนจะหลงทางนิดๆ พยายามปัดบอลแต่ด้วยความแรง และลูกพุ่งมาต่ำ บวกกับฝนที่ตก ทำให้บอลลื่น ไม่สามารถปัดลูกบอลออกได้ ทีมเยือนกาน่าขึ้นนำเร็ว 0-1 หลังจากตามอยู่หนึ่งลูกทัพซามูไรพยายามบุกเพื่อจะเอาประตูตีเสมอให้กับแฟนๆ อย่างหนักแต่ก็ไม่สามารถทวงประตูคืนได้จบครึ่งแรกไป 0-1

เริ่มครึ่งหลังเพียงไม่นาน แฟนบอลซามูไรก็ต้องช็อกอีกครั้งหลังจาก กาน่าใช้ลูกตักข้ามหัวกองหลังให้กับ เอ็มมานูเอล บัวเต็ง วิ่งเข้าไปในเขตโทษ แต่กลายเป็นนายทวารของทัพญี่ปุ่นที่ตั้งใจออกมาตัดบอลแต่ขาดไปจังหวะหนึ่ง ทำให้โดนขา บัวเต็ง ล้มลงในเขตโทษ กรรมการให้สัญญาเป็นลูกโทษที่จุดโทษทันที

และเป็น บัวเต็ง เองที่รับหน้าที่ลุกขึ้นมาสังหารลูกโทษด้วยตัวเอง กลายเป็นทีมเยือนกาน่าออกนำห่างออกไป 0-2 หลังพลาดท่าเสียจุดโทษทัพซามูไรพยายามแก้เกมทั้งเปลี่ยนตัว ปรับเปลี่ยนแผนการเล่นหวังบุกเอาประตูตีไข่แตกให้ได้ก่อน มีจังหวะให้ลุ้นอยู่บ้าง แต่ช่วงท้ายเกมเหมือนยิ่งเร่งก็ยิ่งเล่นพลาดเองซะเยอะเป็นทางทีมเยือนกาน่าที่ตัดบอลกลางสนามได้บ่อยๆ แต่โชคยังดีที่ไม่เสียประตูเพิ่ม จบเกม ทีมชาติญี่ปุ่น เปิดบ้านอุ่นเครื่องแพ้ ทีมชาติกาน่าไป 0-2

Facebook Comments Box