คอนเต้! เผย “โมราต้า” อาจจะต้องได้พักยาว

0
1048

อันวาโร โมราต้า

สโมสรเชลซีภายใต้ การคุมทีมจอง “อันโตนิโอ คอนเต้” อาจจะต้องพบกับข่าวร้ายอีกครั้ง หลังจากที่นักเตะหน้าหล่อ “อันวาโร โมราต้า” ที่ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมหลังจากที่เชลซีตัดสินใจซื้อมาร่วมทีมตั้งแต่ช่วงฤดูร้อน กลายเป็นตัวหลักในแดนหน้าของเชลซีเลยก้ว่าได้ แต่กับต้องประสบกับปัญหาที่ตามมาคือมาราต้ามีอาการบาดเจ็บ และต้องเข้ารับการรักษาตัว ตั้งแต่นั้นมาเชลซีก็เหมือนฟอร์มจะดรอปลงไป ไม่คงเส้นคงวา แพ้ทีมเล็กเป้นว่าเล่น ในขณะเดียวกันสื่อได้ถามกับคอนเต้ถึงอาการบาดเจ็บของกองหน้าค่าตัว 70 ล้านปอนด์ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

“ผู้เล่นแบบโมราต้า เป็นผู้เล่นที่สำคัญมากสำหรับทีม แต่ผม(คอนเต้) ก็บอกไม่ได้ว่าเมื่อไรเขาจะสามารถกลับมาลงสนามได้ ไม่รู้เลยว่าอีกนานแค่ไหน พวกเราพยายามทุกวิถีทางที่จะแก้ไขปัญหานี้เพื่อให้เขา(โมราต้า) กลับมาได้ ถ้าคุณถามผมว่าเขาต้องใช้เวลาอีกนานแค่ไหน จะอีกหนึ่งเดือน หรืออีกหนึ่งฤดูกาล ผมไม่รู้ ผมไม่สามารถให้คำตอบได้เลย ผมเป็นกังวลเล็กน้อย คุณก็รู้ว่าเขาเป็นนักเตะที่สำคัญกับทีมมากแค่ไหน”

อาการบาดเจ็บของ โมราต้า เกิดขึ้นในช่วงที่จังหวะไม่ค่อยจะดีนัก ที่พวกเขาปล่อยตัว มิชชี่ บัตชูอายี ให้ทางเสือเหลืองดอทมุนยืมตัวไป ถึงแม้ คอนเต้ จะไม่ค่อยสนใจนักเตะรายนี้ก็ตามแต่เขาก็อาจจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งถ้าหากว่าเขายังอยู่

“ในตอนนี้ตลาดมันได้ปิดไปแล้ว ปิดไปแล้วก็คือปิด มันเป้นการตัดสินใจของพวกเรา และผมคิดว่าในตอนนี้มันไม่ใช่เรื่องสาระสำคัญอะไรที่เราจะต้องไปสนใจกับการตัดสินใจในช่วงตลาดนักเตะนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดเราควรพุ่งเป้าไปยังท้ายฤดูกาล เราจะทำยังไงให้มันออกมาดีที่สุด และไม่กลับไปเสียใจสำหรับทุกสิ่งที่ทำลงไป” คอนเต้กล่าวเพิ่ม

และเมื่อ คอนเต้ ถูกถามถึงนักเตะอีกคนที่กำลังเป็นที่จับตามองในฟอร์มการเล่นของเขาที่ไม่ค่อยจะสม่ำเสมอสักเท่าไร “ทีมัว บากาโยโก้”

“เขาเพิ่งอายุ 22 ปีเอง แต่คุณอย่าลืมสิ ฤดูกาลที่แล้วเขาเคยได้รางวัลกับโมนาโกในฝรั่งเศสนะ เขาเคยลงในเกมแชมป์เปี้ยนลีกกับโมนาโกอีกด้วย การเดินทางย้ายลีกมา มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว แต่ผมจะพยายามช่วยให้เขาปรับตัว ช่วยให้เขาพัฒนา และเข้าใจวิธีการเล่นที่นี่”

 

Facebook Comments Box