คอนเต้ เชื่อ! บาร์คลี ได้ลงฟาดแข้ง “ฟุตบอลโลก 2018 รัสเซีย” แน่นอน!

0
1203

ทีมชาติอังกฤษ 2018

“อันโตนิโอ คอนเต้” ประกาศว่าต้องการที่จะช่วยให้นักเตะที่เซ็นมาใหม่ของเชลซีรายนี้ “รอส บาร์คลีย์” กลับไปติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้งใน “การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 รัสเซีย ” ในช่วงหน้าร้อนนี้

รอส บาร์คลีย์ นักเตะวัย 24 ปี ที่เพิ่งย้ายจากทีมท๊อฟฟี่สีฟ้าเอฟเวอตันมาซบสิงห์บลูเชลซีเมื่อต้นเดือนมกราคมนี้ ซึ่งไม่ค่อยได้รับการลงเล่นตั้งแต่เดือนพฤษภาคมก่อนหน้าด้วยอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย แต่ก็ใกล้จะกลับมาฟิตพร้อมลงสนามได้เหมือนเดิมแล้ว และคอนเต้เองก็หวังว่าเขาจะสามารถช่วยให้กองกลางรายนี้กลับคืนฟอร์มเก่งได้เร็วๆ นี้ เพื่อกลับไปมีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง ในรายการฟุตบอลโลกปีล่าสุดที่รัสเซีย

สถิติรอส บาร์คลีย์ตั้งแต่ สิงหาคม 2015 ถึง พฤษภาคม 2016 ทำประตูได้ 13 ประตู ช่วยทำประตูอีก 16 เป็นรองแค่ เดเล อัลลี ของสเปอร์เพียงคนเดียว

คนเต้กล่าวว่า “พวกเรามีเวลา 5 เดือนที่จะพิสูจน์ให้เขาถูกเรียกตัวกลับเข้าไปมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดฟุตบอลโลก ผมหวังว่านะ เพราะมันมีความหมายสำหรับเขา(บาร์คลีย์)  ที่เขาจะทำให้ดีเพื่อสิ่งนั้น”

บาร์คลีย์ เซ็นต์สัญญากับทางเชลซีถึง 5 ปีครึ่ง เขาเริ่มกลับมาฝึกซ้อม และค่อยๆ ฟื้นฟูร่างกายมาเรื่อยๆ แต่ตอนนี้คอนเต้ยังไม่เต็มใจที่จะให้เขาเป็นตัวเลือกที่จะใช้งานในสนามตอนนี้

คอนเต้กว่าวว่า “มันเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับการที่ผมดูเขาซ้อม เข้าใจสภาพร่างกายของเขาในตอนนี้ ผมหวังว่าเขาจะเป็นตัวเลือกให้ผมได้เร็วๆ นี้”

บอสใหญ่เชลซียกย่องถึงความสามารถของบาร์คลีย์เป็นกองกลางที่มีความสามารถ แต่ก็ต้องคอยปรับความเข้าใจตำแหน่งในการเล่นของเขาต่อแทคติกของทีมต่อไป

“เขาสามารถเล่นในตำแหน่งกองกลาง ถ้าเราเล่นด้วยแผนกองกลาง 3 คน หรือเขาอาจจะเล่นเป็นนักเตะหมายเลข 10 คอยเติมเกมรุกก็ได้ ถ้าเราใช้แผน 3-4-3 แต่ก่อนที่เราจะส่งเขาลงไปต้องมั่นใจกับความคิด ความเข้าใจในระบบทีม ไม่งั้นถ้าเกิดเขาไม่เข้าใจแล้วเกิดปัญหา และมันก็จะเป็นปัญหาของทีมด้วย”

Facebook Comments Box