คล็อปป์ แค้นฝั่งหุ่น! จวก! รามอส ซ้ำอีก! เหตุนัดชิงชปล.

0
928

นัดชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก

เจเก้น คล็อปป์ โค้ชแว่นแห่งแอนฟิลด์ของ หงส์แดง “ลิเวอร์พูล” แชมป์ยุโรป 5 สมัยเจ้าเดียวบนเกาะอังกฤษยังคงจำฝั่งใจได้อย่างชัดเจน ถึงเหตุการณ์นัดชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก ที่หงส์แดงของเขาเองสามารถผ่านเข้ามาถึงรอบชิงได้ หลังจากห่างหายจากคำว่าแชมป์ไปอย่างยาวนาน กลายเป็นความหวังของทั้งทีมหงส์แดงทั้งนักเตะ ทั้งสต๊าฟโค้ช รวมไปถึงแฟนบอลเดอะค็อปทั่วทั้งโลก

แต่เหตุการณ์ในนัดชิงก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นจนช็อกแฟนบอลเดอะค็อปไปทั่วโลกเอนักเตะคนสำคัญของพวกเขาอย่าง โมฮัมเหม็ด ซาร์ล่าห์ ได้รับบาดเจ็บจากการเข้าปะทะกับกองหลังฮาร์ดแมนของราชันชุดขาว เรอัลมาดริด เซอร์คิโอ้ รามอส จนไม่สามารถเล่นต่อได้ ตั้งแต่โมซาร์ล่าหืบาดเจ็บเปลี่ยนตัวออกรูปเกมก็เริ่มแย่ลงทันตาเห็น จนพวกเขาต้องพลาดแชมป์สมัยที่ 6 ไป ทำให้โค้ชแว่นคล็อปป์ยังจำจนถึงทุกวันนี้ถึงเหตุการณ์นั้น เมื่อโดนถามถึงจังหวะปะทะของรามอส คล็อปป์ก็ให้ความเห็นว่า

“เรื่องนี้มันยังไม่จบอีกเหรอ ? แน่นอนว่าผมกลับไปดูภาพช้าจังหวะนั้นแล้วจากที่คนอื่นๆ เอามาให้ผมดูหลังจากที่เราพ่ายแพ้ในนัดนั้น ถ้าหากว่าใครก็ตามที่ได้ดูแล้วคุณไม่ใช่แฟนมาดริด แน่นอนจังหวะสกัดแบบนั้นมันโหดร้าย ป่าเถื่อนที่สุด ในจังหวะนั้น โมพยายามที่จะเก็บบอลไว้แล้วพาบอลขึ้นไป ผมคิดว่ากรรมการควรจะตัดสินจังหวะนั้นให้ดีมากกว่านี้ มันไม่ค่อยจะแฟร์กับพวกเราเลย ถ้าตอนนั้นมีวีเออาร์ให้ดู เขาจะได้เห็นว่าจังหวะนั้นเป็นการเข้าสกัดที่โหดร้ายที่สุด ถึงแม้ว่าโมเขาจะไม่ได้บาดเจ็บทุกครั้งที่เข้าปะทะก็ตาม แต่พวกเราโชคร้ายที่เขาบาดเจ็บในตอนนั้น ผมไม่รู้อนาคตเราจะเจอะไรแบบนี้อีกหรือไม่ การเข้าปะทะที่หวังทำร้ายคนทำประตูของฝ่ายตรงข้าม เอาศอกเล่นงานผู้เล่นของเรา จากนั้นเขาก็ชนะไป” โค้ชแว่น เจเก้น คล็อปป์ ให้ความคิดเห็นหลังจากโดนถามถึงเหตุการณ์ในตอนนั้น

Facebook Comments Box