อิบรา! มีชวดไป บอลโลก เหตุมีเอี่ยว! บริษัทรับพนัน เบ็ทฮาร์ด

0
909

 อิบราฮิโมวิช

จากรายงานข่าวล่าสุด ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าวัย 36 ปีของทีมชาติสวีเดน และต้นสังกัดสโมสรลอสแองเจอลิส แกแล็กซี่ลีกของสหรัฐอเมริกา มีโอกาสที่จะไม่มีรายชื่อติดทีมชาติสวีเดนไปแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย กลางปีนี้ เนื่องจากเกิดกรณีมีรายงานมาว่า

อิบราฮิโมวิช มีส่วนพัวพันกับบริษัทการพนันอย่าง เบ็ทฮาร์ด ซึ่งทำให้ทางสมาพันธ์ฟุตบอลสวีเด่นต้องรวบรวมข้อมูลที่แท้จริง หาก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช มีความผิดจริงและทีมชาติสวีเดนมีสิทธิ์ตัดรายชื่อไม่ให้เขาเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม ตามรายงานของผู้สื่อข่าวประเทศอังกฤษ

ก่อนหน้านี้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เคยประกาศว่าจะเลิกเล่นให้กับทีมชาติหลังจากจบศึกฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรปหรือยูโร ปี 2016 ปัจจุบันทีมชาติสวีเดนสามารถผ่านรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกมาได้ และเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่รัสเซีย ทำให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อยากกลับมาเล่นให้กับทีมชาติอีกครั้งและคงจะเป็นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของเขา เพราะอายุของเขาตอนนี้ถือว่ามากพอสมควร

กรณีที่เกิดขึ้นกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช รับหน้าที่เป็นทูตให้กับ บริษัทการพนันเบ็ทฮาร์ด ซึ่งทางสมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า เคยออกกฎไว้แล้วว่านักเตะคนไหนก็ตามที่มีส่วนเกี่ยวข้องพัวพันกับบริษัทการพนันไหนก็ตาม จะไม่ได้รับสิทธิ์ให้ร่วมแข่งขันฟุตบอลในรายการใหญ่ๆ ของทีมชาติ เช่น ฟุตบอลโลก หรือ ฟุตบอลยูโร เหมือนกับกรณีของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

สำหรับทีมชาติสวีเดน ถูกจับฉลากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย อยู่กลุ่มเอฟ ร่วมกับเยอรมัน(แชมป์เก่าล่าสุด), เม็กซิโก, และ เกาหลีใต้ จะทำการแข่งขันนัดแรกพบกับเกาหลีใต้ ในวันที่ 18 มิถุนายน 2018

Facebook Comments Box