จบแล้ว เมสัน ประกาศแขวนสตั้ดตามคำแนะนำของหมอ

0
933

ไรอัน เมสัน

ไรอัน เมสัน มิดฟิลจากเกาะอังกฤษ อดีตนักเตะไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ที่ตอนนี้ค้าแข้งอยุ่กับฮัลซิตี้ ประกาศอำลาวงการลูกหนังแขวนสตั้ดเป็นที่เรียบร้อย ด้วยอายุเพียงแค่ 26 ปีเท่านั้น หลังจากที่เขาได้เข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บที่กะโหลกศีรษะอย่างรุนแรง และแพทย์เองก็ให้คำแนะนำให้เขาเลิกค้าแข้งจะดีกว่า

เหตุเนื่องมาจากการปะทะกันในเกมที่ฮัลซิตี้บุกเยือนเชลซีที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ในเดือมมกราคมปี 2017 เกิดอุบัติเหตุจากการปะทะกันระหว่างกองกลางผู้โชคร้ายรายนี้ กับกองหลังของเชลซี แกรี่ เคฮิลล์ ส่งผลให้ เมสัน เกิดอาการบาดเจ็บที่กะโหลกศีรษะอย่างรุนแรงจนเกือบถึงขั้นเสียชีวิต เขามีอาการกะโหลกศีรษะร้าว แล้วได้ส่งตัวเข้ารับการรักษา ผ่าตัดและพักฟื้น จนปลอดภัยไม่ถึงกับชีวิต

แต่ในข่าวดีก็มีข่าวร้ายตามมาเมื่อทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ให้การรักษาแก่ เมสัน แนะนำกับเขาว่าให้เขาล้มเลิกแผนการที่เขาจะกลับไปค้าแข้งอีกครั้งเนื่องจากมันอันตรายมากเสี่ยงต่อชีวิตของเขาเองด้วย ทาง เมสัน งตัดสินใจแขวนสตั้ดจบอาชีพการค้าแข้งของมิดฟิลวัย 26 ปีลง เป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมากที่เขาต้องเลิกค้าแข้งไปด้วยอายุเพียงเท่านี้

“ผม(เมสัน) ตัดสินใจที่จะแขวนสตั้ดแน่นอน หลังจากปรึกษากับแพทบ์ผู้เชี่ยวชาญของผม เขาแนะนำให้ผมล้มเลิกความตั้งใจที่จะกลับมาเล่นฟุตบอลอาชีพอีกครั้ง โชคร้ายที่ผมม่สามารถกลับมาเล่นได้อีกครั้ง มันไม่มีทางเลือกนอกจากสิ่งนี้ มันเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บที่ผมเป็นอยู่เกินไป ผมซาบซึ้ง และขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ผมจากผู้คนรอบข้าง และคอยช่วยเหลือผมมาตลอดที่ผมได้รับการรักษาจากอาการที่รุนแรงจนเกือบเอาชีวิตผมเมื่อมกราคม 2017 นอกจากนี้แล้วผมต้องขอบคุณเธอมาก ราเชล คู่หมั้นของผม ที่ใช้ชีวิตอยุ๋กับผม คอยอยู่เคียงข้างผมเสมอนับตั้งแต่ผมบาดเจ็บ ซึ่งเธอเป็นอีกกำลังใจให้ผมแข็งแรงขึ้นโดยเร็ว ถึงแม้ผมจะต้องเจอกับเรื่องที่ยาก และลำบากใจที่เกิดขึ้นนี้ก็ตาม” ไ รอัน เมสัน กล่าว ก่อนที่เขาจะแขวนสตั้ดปิดฉากการค้าแข้งของเขา

Facebook Comments Box