คล็อปป์ แต่งตั้ง ลินเดอร์ ขึ้นเป็นมือขวาคนใหม่

0
777

ลินเดอร์

หลังจากที่ ลิเวอร์พูล เอคโค่ สื่อดังประจำสโมสรหงส์แดง ออกมาประกาศ ว่า เซลโก้ บูวัช ผู้ช่วยผู้จัดการทีม หรือมือขวาของ เจเก้น คล็อปป์ ที่คอยช่วยเหลือยู่เคียงบ่าเคียงไหล่โค้ชแว่นมาตลอดระยะเวลา 17 ปี จะไม่ได้กลับมาทำหน้าที่ต่อในถิ่นแอนฟิลด์แล้ว หลังจากที่เจ้าตัวเองของลาพักงานด้วยเหตุผลส่วนตัวของเขาเองตั้งแต่ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา

โดยบูวัชทำหน้าที่คอยช่วยเหลือคล็อปป์เหมือนกับเป็นมันสมองของทีมงานเลยก็ว่าได้ แถมเขาเองยังเป็นอีกหนึ่งคนเบื้องหลังที่มีส่วนร่วมในระบบการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ของ “เกเก้นเพรสซิ่ง” ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วนักต่อนัก เป็นแผนการเล่นที่มีความคล้ายกับการเล่นแบบเพรสซิ่งเร็วคือจะพยายามไล่กดดันคู่ต่อสู้ เพื่อบีบพื้นที่ในการเล่นของคุ่ต่อสู้ในแคบลง

แต่สิ่งที่แตกต่างกันก็คือสไตล์ของเกเก้นเพรสซิ่งจะให้นักเตะทุกคนวิ่งเข้าไล่บอลทันทีที่เสีย และกดดันนักเตะคนที่ได้บอลอยู่ด้วยรักเตะทุกคนที่อยู่ใกล้ที่สุด แต่หลังจากขาดผู้ที่คอยอยู่เบื้องหลังเกเก้นเพรสซิ่งไปแล้วหงส์แดงจะยังคงรักษาเกมรับที่คอยบุกกดดันคู่ต่อสู้ได้ต่อไปหรือไม่ คงต้องรอลุ้นในนัดแรกที่จะไม่มีบูวัชนัดที่พวกเขาต้องพบกับทีมเก่าในลีกบุนเดสลกาเยอรมันอย่างโบรุทเซียดอร์ทมุน

โดยทาง คล็อปป์ เองอาจจะทำการแต่งตั้ง เปปิน ลินเดอร์ ขึ้นเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมคนใหม่แทนที่บูวัชมือขวาคู่บุญของเขา โดยลินเดอร์สเองก็เคยทำงานในถิ่นแอนฟิลด์มาก่อนหน้านี้แล้วในช่วงปี 2015-2017 ก่อนที่จะขอลากลับไปรับหน้าที่คุมทีมในลีกบ้านเกิดที่ประเทศฮอลแลนด์เมื่อต้นปี 2018 ที่ผ่านมา

ซึ่งในสมัยที่ลินเดอร์สเคยทำงานให้กับหงส์แดงนั้นเขาได้รับหน้าที่เป็นโค้ชเยาวชนให้กับหงส์แดง โดยในขณะนี้เขาได้ลงทำหน้าที่ในการเตรียมทีมหงส์แดงแล้ว เพื่อจะลงฟาดแข้งกับพบกับทีมเก่าโค้ชแว่นอย่างโบรุทเซียดอร์ทมุนในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

Facebook Comments Box