“เมย์ รัชนก” นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย ขึ้นอันดับ 3 โลก ฉลุย!

0
1077

เมย์ รัชนก

เมย์ รัชนก” นักแบดมินตันหญิงทีมชาติขวัญใจของชาวไทยหลายๆ คน ยังรักษาฟอร์มโหดอย่างต่อเนื่องเอาชนะนักแบดมินตันหญิงชาวฮ่องกงมือ 35 ของโลก 2 เซตรวดในการแข่งขันแบดมินตัน “โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดียโอเพ่น 2018”

หลังจากที่ช่วงหนึ่งน้องเมย์ได้ไต่อันดับเรียกได้ว่าขึ้นไปถึงจุดสูงสุดของสายอาชีพนักแบดมินตันหญิง แต่ก็ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บไปช่วงระยะหนึ่งทำให้ฟอร์มการเล่นมีขึ้นๆ ลงๆ บ้าง ตอนนี้ได้รักษาจนหายจากอาการบาดเจ็บมาลงแข่งขันในศึก โยเน็กซ์ ซันไรท์ อินเดียโอเพ่น 2018 ที่มีเงินรางวัลรวมถึง 350,000 เหรียญสหรัฐ เป็นทัวร์นาเมนท์เก็บแต้มสะสมคะแนนของ “สหพันธ์แบดมินตันโลก” ( BWF ) ที่นิวเดลลี ประเทศอินเดีย

น้องเมย์ที่พึ่งจะขยับอันดับโลกขึ้นมาเป็นมือ 3 อันดับแบดมินตันหญิงเดี่ยวของโลกได้มาดๆ สามารถผ่านรอบก่อนรองชนะเลิศไปได้ด้วยการเอาชนะคู่แข่ง ยิป ปุยยิน มือ 35 ของโลกจากฮ่องกงไปได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 21-11 และ 21-11 เหมือนกันทั้งสองเซต ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปอย่างสบายๆ

ในรอบรองชนะเลิศน้องเมย์จะเจอกับ นักแบดมินตันจากเจ้าภาพ “พูสซารา วี สินธุ” เรียกได้ว่าเป็นกระดูกชิ้นโตเลย สรรพคุณของนักแบดมินตันรายนี้ ถูกยกให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ และเป็นมือวางอันดับ 4 ของโลก ที่ก่อนหน้านี้ก็เข้ารอบมาแบบหืดจับเรียได้ว่าเฉียดฉิวกันเลยทีเดียว โดยเอาชนะมือวางอันดับ 8 ของรายการ มืออันดับ 36 ชาวสเปนมา 2-1 เซต 21-12, 19-21 และ 21-11

สำหรับสถิติการพบกันระหว่างนักแบดมินตันขวัญใจชาวไทยน้องเมย์ รัชนก กับนักแบดมืนตันจากทางเจ้าภาพนั้น เคยพบกันมา 6 ครั้ง และแน่นอน น้องเมย์ของเราสามารถเอาชนะนักนักแบดมินตันจากอินเดียไปได้ถึง 4 ครั้ง แต่ในการพบกันล่าสุดทาง พูสซารา วี สินธุ เป็นฝ่ายเอาชนะน้องเมย์มา 2-0 เซต ร่วมส่งกำลังใจ เชียร์น้องเมย์ให้เข้าไปคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ต่อไป

Facebook Comments Box